a
read the new post

Pilates Station

Một trong những sai lầm lớn nhất khi tập gym hoặc bắt đầu một chế độ ăn kiêng đó là nhầm lẫn giữa giảm mỡ và giảm cân. Điều này đã cản trở nỗ lực có được thân hình như ý muốn của rất nhiều gymer. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự khác biệt cơ bản giữa hai khái niệm này nhé.

a
a

1. Giảm cân khác với giảm mỡ

Giảm cân là tổng hợp của tất cả phương pháp nhằm mục đích giảm chỉ số cân nặng của bản thân. Đó có thể là chế độ ăn uống kiêm khen để giảm cân nhanh chóng trong vài tuần. Đó cũng có thể là phương pháp giảm cân cấp tốc bằng cách sử dụng thuốc giảm cân. Cân nặng giảm có thể do lượng nước trong cơ thể giảm, giảm tỷ lệ cơ hoặc mơ mỡ giảm kích cỡ. Nếu áp dụng sai phương pháp, cân nặng có thể giảm nhưng có thể mô mỡ vẫn còn nguyên đó, vừa gây cảm giác mệt mỏi vừa làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Ngược lại, giảm béo là những phương pháp sinh ra để tác động trực tiếp lên các mô mỡ nhằm làm giảm mỡ thừa trong cơ thể. Bằng các áp dụng các bài tập cường độ cao đốt mỡ kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, gymer đạt được hiệu quả giảm mỡ và đạt được cơ thể săn chắc, cân đối như mong muốn.

Prepare to take on everything with your hand.This session strips it back.

2. Tại sao mọi người lại hay bị nhầm lẫn như vậy?

Sở dĩ nhiều người bị nhầm lẫn giữa giảm cân và giảm mỡ là vì hai khái niệm này đang bị đánh đồng với nhau. Rất nhiều người nói rằng “muốn giảm cân” nhưng thực chất là chỉ muốn tập trung giảm lượng mỡ thừa khó chịu để có được vóc dáng thon gọn, thu hút.

Sự hiểu sai này có tính lây lan, khi một người hiểu sai thì sẽ hướng dẫn người khác cách giảm mỡ sai lầm. Thay vì tập trung vào mỡ thừa, người đó lại hướng dẫn cách ăn kiêng, tập nặng để giảm cân dẫn đến tình trạng cơ thể mất nước, mất cơ nhưng lượng mỡ vẫn không đổi.

Và nếu có tìm hiểu thì bạn sẽ biết rằng mỡ được được lưu trữ trong cơ thể dưới hai dạng đó là: mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ dưới da khiến cho da bên ngoài biến dạng, trở nên “nhão” hơn gây mất thẩm mỹ. Mặt khác, mỡ nội tạng rất khó phát hiện, được tích trữ trong các cơ quan như ruột non, bao tử, gan,… tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho cơ thể. Giảm mỡ chính là giảm kích thước các tế bào mỡ trong cơ thể bằng cách tập luyện và ăn uống khoa học.

Làm việc hàng ngày, có những mục tiêu trong đầu sẽ thực sự tạo nên sự khác biệt.

3. 5 nguyên tắc giảm cân chậm mà chắc

Nguyên lý chung trong giảm cân đó là Calo nạp vào ít hơn Calo tiêu thụ. Từ đó, chúng ta có 5 nguyên tắc giảm cân lành mạnh mà bất cứ gymer chuyên nghiệp nào cũng nắm rõ, đó là:

3.1. Xác định mức năng lượng cần nạp mỗi ngày

Không dễ để làm được điều này. Nếu là gymer mới tập thì nên tham khảo huấn luyện viên cá nhân của mình để xác định chính xác nhất. Chỉ số này không giống nhau ở mỗi người và mỗi thời điểm, phụ thuộc vào những yếu tố như: độ tuổi, giới tính, chiều cao, cân nặng và cơ địa của người đó.

3.2. Cố gắng cắt giảm calo trong khẩu phần ăn

Nguyên lý cơ bản của giảm cân đó là tối thiểu hóa năng lượng nạp vào nhưng phải ở mức an toàn. Lượng calo hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày có thể cắt giảm nhưng bạn cần đảm bảo rằng cung cấp đầy đủ năng lượng cho hoạt động trao đổi chất cơ bản. Theo những nghiên cứu khoa học, nữ cần nhiều hơn 1.200 calo/ngày và nam cần nhiều hơn 1.500 calo/ngày để cơ thể hoạt động bình thường. Do đó, chỉ nên cắt giảm khoảng từ 250 – 1.000 calo/ngày và đảm bảo lượng calo nạp vào lớn hơn mức cơ bản trên.

Nếu giảm calo hấp thụ mỗi ngày quá mức cho phép, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng bị kiệt quệ, mất sức. Nếu bạn không chống được sự thèm ăn thì sẽ tăng cân còn nặng hơn trước và nếu bạn kiên trì với chế độ ăn không lành mạnh này thì sẽ mất đi lượng cơ bắp quý giá.

Chậm mà chắc, nếu mỗi ngày chỉ cần giảm khoảng 500 calo thì một tuần bạn giảm được 3.500 calo tiêu thụ. Con số này tương đương giảm 0,5kg/tuần. Đây là phương pháp giảm cân tối ưu tuy chậm nhưng đạt mục tiêu ban đầu và đảm bảo sức khỏe không bị ảnh hưởng.

3.3. Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách hạn chế chất béo, tăng cường chất đạm và chất xơ. Đồng thời, để tránh tình trạng ăn “quá chén” thì bạn nên chia nhỏ một ngày thành 5 – 6 bữa ăn.

3.4. Không bao giờ bỏ bữa

Bỏ bữa để giảm cân là một quyết định sai lầm. Thứ nhất, nó dẫn đến sự thay đổi đường huyết đột ngột dẫn đến mệt mỏi và hậu quả là ăn nhiều hơn vào những bữa khác trong ngày. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bỏ bữa chính là nguyên nhân chính gây ra đau bao tử, loét bao tử và rối loạn tiêu hóa. Thay vì bỏ bữa thì tốt hơn hết là bạn nên bỏ thói quen ăn vặt.

3.5. Chăm chỉ luyện tập

Kỷ luật làm nên thành công. Bạn cần trang bị cho mình một quyết tâm đủ lớn để theo đuổi mục tiêu đến cùng. Mỗi buổi bạn tập nặng đến đâu không quan trọng bằng bạn đi tập mỗi tháng đi tập đều đặn như thế nào. Chăm chỉ tập luyện dẫn đến những thay đổi nhỏ và dần tích lũy thành kết quả lớn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh với vóc dáng cân đối.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể phân biệt giữa giảm cân và giảm mỡ. Hiểu đúng thì tập đúng, kết quả đạt được cũng đúng với những gì bạn mong đợi.

Post a Comment

Close

Từ đội ngũ chuyên gia, thiết bị Pilates và các chương trình đào tạo của Pilates Station , chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi có chính xác những gì bạn cần để tạo ra một sự thay đổi lành mạnh trong cuộc sống của bạn.

Working hours

Monday – Friday:
05:30 – 20:00

Saturday- Sunday:
06:30 – 20:00

Contact

Address:

Vinaconex 7, khu chung cư Goldmark city (gần 136 Hồ Tùng Mậu) Hà Nội. 100000.

Email:

pilatesstation@gmail.com

1900 636140

Our socials
About