m

Pilates Station

Phương pháp tập Pilates- giúp cải thiện sức mạnh cơ cốt lõi, tính linh hoạt, khả năng di chuyển, thăng bằng và săn chắc cơ, tuy nhiên phương pháp nào là tốt nhất, Mat hay Reformer?
Kể từ khi mở studio Pilates Station, đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được từ khách hàng. Vì cả hai bài tập Mat và Reformer đều mang lại những lợi ích tương tự như nhau, nên không có gì lạ khi nhiều người (cả người mới tập Pilates và người tập luyện thường xuyên) thường nhầm lẫn về hình thức nào phù hợp với mục tiêu và khả năng hiện tại của họ. Đọc tiếp để tìm ra sự khác biệt chính là gì và bạn nên chọn cái nào?
Điểm chung:
Cả hai đều giúp xây dựng sức mạnh cốt lõi và săn chắc cơ bắp của bạn. Cả hai phương pháp đều huấn luyện cho bạn kiểm soát các chuyển động từ cơ lõi / trọng tâm của bạn, do đó sẽ nhanh chóng giúp ích trong các hoạt động hàng ngày của bạn. Mặc dù ,cùng một bài tập trên máy Reformer bạn có thể thực hiện trên thảm, nhưng khác biệt lại rất đáng kể. Các lớp Mat sử dụng trọng lượng cơ thể cho các bài tập, trong khi Reformer bổ sung kháng lực cho các bài tập Pilates thông qua việc sử dụng lò xo.

Mat work


Bài tập trên thảm là nền tảng cho toàn bộ hệ thống các bài tập của Pilates. Nói chung, một lớp thảm tập Pilates truyền thống sẽ tập cho cơ chân, bụng, lưng dưới và lưng trên của bạn. Trên thảm tập, bạn tập bằng trọng lượng cơ thể và luôn phải kháng lại lực hút trái đất, khiến việc tập luyện trở nên khó khăn hơn trong nhiều trường hợp. Bạn phải hoàn toàn kiểm soát cơ thể của mình, thay vì dựa vào sự hỗ trợ của lò xo và dây kéo của một thiết bị. Pilates Thảm là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu vì nó tập trung vào việc học cách kiểm soát cơ bắp của bạn trong các bài tập.

Pilates Thảm quá dễ, không có thử thách? Thực tế, lớp học thảm nâng cao là khó nhất ,vì bạn luôn phải tự kiểm soát cơ thể của mình, không có sự hỗ trợ. Mặc dù tập Pilates trên thảm có vẻ không thú vị hoặc nhiều thử thách như Reformer nhưng nhiều khách hàng đã nhận thấy kết quả (cải thiện sức mạnh, tư thế, sự nhanh nhẹn, linh hoạt, cơ săn chắc) chỉ trong vài buổi tập trên thảm.

 

Máy Reformer
Pilates Reformer là một thiết bị Pilates truyền thống, ban đầu được thiết kế bởi Joseph Pilates khi ông sống trong trại tị nạn thời Thế chiến thứ nhất , để giúp phục hồi chức năng cho những người lính chỉ có thể nằm bất động. Reformer là một chiếc giường hẹp với đường ray trượt qua lại, dây kéo và kháng lực lò xo. Nhiều người khá sợ hãi khi họ lần đầu tiên nhìn thấy máy Reformer vì nó trông khá đáng sợ (gần như thời trung cổ), nhưng chỉ sau một hoặc hai lần tập luyện, bạn sẽ nhận ra nó là thiết bị linh hoạt và hiệu quả nhất!
Reformer hoạt động như một hệ thống hỗ trợ cho cơ thể , bổ sung kháng lực cho các bài tập Pilates, cường độ có thể thay đổi tùy sức khỏe và tư thế của người tập, khiến nó trở thành một thiết bị cực kỳ linh hoạt. Từ đó giúp những người có biên độ di chuyển hạn chế hoặc bị thương hoàn thành các bài tập một cách an toàn. Nhờ có kháng lực từ lò xo của Reformer, số lượng các bài tập trên máy đa dạng hơn rất nhiều so với Mat. Bạn có thể thực hiện các động tác từ rất cơ bản đến nâng cao ở hầu hết mọi vị trí trên máy. Reformer cũng có thể sử dụng để tập luyện sức bền, giúp giảm cân và săn chắc nhanh hơn thảm.
Reformer Pilates cũng là thiết bị tuyệt vời cho mục đích phục hồi chức năng , vì nó cho phép chuyển động trong mặt phẳng nằm ngang và khách hàng có thể tập luyện mà không bị chịu trọng lượng như lúc đứng. Ví dụ: nếu khách hàng đã phẫu thuật đầu gối hoặc chấn thương đầu gối, mặt phẳng nằm ngang này giúp họ tập các cơ chân ,phạm vi chuyển động lớn hơn ,bằng cách sử dụng kháng lực nhẹ hơn trọng lượng cơ thể của họ, tăng tốc độ phục hồi thông qua chuyển động có kiểm soát. Một ví dụ khác là một người bị cong vẹo cột sống, họ có thể cảm thấy khó khăn khi thực hiện Mat Pilates, nhưng với Reformer họ có thể tăng phạm vi chuyển động một cách an toàn và hiệu quả.

Reformer Pilates có thể dành cho bất kỳ ai! Cho dù bạn 18 hay 81 tuổi, Reformer có thể hoạt động theo nhu cầu của cơ thể bạn. Reformer Pilates là một thiết vị tập luyện tuyệt vời để tăng sức mạnh, cải thiện tư thế, tính linh hoạt….
🔥 SĂN SALE LỚP PILATES VỚI MÁY REFORMER CHỈ 200K🔥
👉 Săn ưu đãi Pilates chuẩn quốc tế chỉ từ 200.000/lớp ngay tại Pilates Station
👉 Áp dụng khi đăng ký từ 2 người
📲 Bấm Nhắn tin (GET OFFER) ngay để săn sale giới hạn
𝐏𝐢𝐥𝐚𝐭𝐞𝐬 𝐒𝐭𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 – 𝐒𝐭𝐫𝐞𝐧𝐠𝐭𝐡𝐞𝐧 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐢𝐧𝐧𝐞𝐫
🏢 CS1: Toà 2A, Vinaconex 7, khu chung cư Goldmark City – Ngõ 136 Hồ Tùng Mậu
🏢 CS2: Tầng 2, Tòa A1 SO 08, Vinhomes Gardenia – 16 Hàm Nghi, Cầu Diễn
📬 Website: [https://pilatesstation.com.vn/]
📸 Instagram : Pilates_Station_Vn
☎️ Hotline: 070 210 8686

Post a Comment

Close

Từ đội ngũ chuyên gia, thiết bị Pilates và các chương trình đào tạo của Pilates Station , chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi có chính xác những gì bạn cần để tạo ra một sự thay đổi lành mạnh trong cuộc sống của bạn.

Working hours

Monday – Friday:
05:30 – 20:00

Saturday- Sunday:
06:30 – 20:00

Contact

Address:

Vinaconex 7, khu chung cư Goldmark city (gần 136 Hồ Tùng Mậu) Hà Nội. 100000.

Email:

pilatesstation@gmail.com

1900 636140

Our socials
About