a
read the new post

Pilates Station

Với thực đơn ăn chay, bạn sẽ không hấp thụ được các protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu từ thịt, cá mà cơ thể cần. Vì vậy, nếu muốn giảm cân thông qua chế độ ăn chay, bạn nên tạo sự cân đối và đầy đủ nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là 3 nguyên tắc cơ bản  giúp bạn đạt được trọn vẹn những lợi ích từ ăn chay.

a
a

1. Ăn đa dạng nhiều thực phẩm

Ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm là nguyên tắc đầu tiên khi ăn chay. Bởi lẽ, không có một loại thực phẩm nào có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Trong khẩu phần ăn hàng ngày nếu thiếu một thành phần nào đó có thể gây nên những bệnh lý nguy hiểm trong cơ thể. Ví dụ, thiếu vitamin A, B2, C, D, E và chất xơ lâu dài sẽ dẫn đến ung thư ruột và dạ dày.

Mọi người thường hiểu nhầm chế độ ăn chay sẽ khiến cơ thể bị thiếu đạm. Thực tế, ăn chay cung cấp lượng đạm nhiều hơn hẳn nhu cầu cơ thể. Tuy nhiên, một số thực phẩm tranh giàu đạm nhưng không có đầy đủ axit amin cần thiết. Ví dụ, gạo, ngô, lúa mì chỉ có lysine; tryptophan chỉ có ở bắp; methionine chỉ ở trong các loại đậu. Vì vậy, bạn cần xây dựng một thực đơn đa dạng để cân bằng dinh dưỡng khi ăn chay.

Prepare to take on everything with your hand.This season strips it back.

2. Thực phẩm càng ít chế biến có lợi cho sức khỏe

Quá trình nấu nướng, chế biến luôn làm mất đi hoặc biến đổi một phần chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Ví dụ, gạo chế biến trắng bằng cách đánh bóng sẽ làm mất đi nhiều vitamin B1 nằm ở vỏ gạo. Tương tự vây, các loại nước hoa quả đóng chai, rau củ đóng hộp không tốt bằng các loại rau củ quả tươi chưa chế biến. Ăn thực phẩm ít chế biến và  chưa chế biến sẽ có lợi cho cơ thể của bạn hơn.

Working daily, with goals in mind will make All the diference when push comes to shove

3. Ăn có chừng mực

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định: bạn chỉ nên xem ăn chay là một giải pháp điều chỉnh cơ thể và khẩu vị khi cảm thấy cơ thể dư thừa về chất. Sự cân đối hài hào dinh dưỡng giữa chay và mặn mới có lợi lâu dài cho sức khỏe. Ăn chay trường chỉ nên dành cho những ai có mục đích tôn giáo hoặc theo một nghề nghiệp đặc biệt. Và khi đã quyết định ăn chay trường, bạn cần tìm hiểu kỹ để có một chế độ dinh dưỡng khoa học đảm bảo sức khỏe.

Một bữa ăn chay phải có đủ 4 nhóm chất: bột đường (gạo, ngũ cốc), đạm (Đậu hũ, sữa đậu nành, đậu phộng, nấm), dầu và rau củ. Các bữa ăn cần đa dạng và thay đổi món thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế viết để bản thân quá đói hoặc ăn quá no.

Ăn chay sẽ có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể: giảm cân, cải thiện thể lực, cân bằng hormone hay làm rạng rỡ làn da. Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích trên bạn cần có một chế độ phù hợp theo những nguyên tắc cơ bản khi ăn chay, đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

Comments

  • Anna Hogan
    reply

    Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae inventore.

    19/06/2019
    • Anthony Bridges
      reply

      Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur magni dolores eos qui ratione.

      19/06/2019

Post a Comment

Close

Từ đội ngũ chuyên gia, thiết bị Pilates và các chương trình đào tạo của Pilates Station , chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi có chính xác những gì bạn cần để tạo ra một sự thay đổi lành mạnh trong cuộc sống của bạn.

Working hours

Monday – Friday:
05:30 – 20:00

Saturday- Sunday:
06:30 – 20:00

Contact

Address:

Vinaconex 7, khu chung cư Goldmark city (gần 136 Hồ Tùng Mậu) Hà Nội. 100000.

Email:

pilatesstation@gmail.com

1900 636140

Our socials
About